top

Danh mục sản phẩm

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm. Tác hại của xuất tinh sớm

18/09/2024 10:05
Nguyên nhân gây xuất tinh sớm
Tác hại của xuất tinh sớm
1. Xuất tinh sớm là gì?
Xuất tinh sớm hay còn có tên gọi khác “rối loạn xuất tinh”, tên tiếng Anh là Premature Ejaculation (PE) là tình trạng nam giới không làm chủ được quá trình xuất tinh (không trì hoãn được thời điểm xuất tinh), những người này đạt cực khoái và xuất tinh rất nhanh (thường dưới 1 phút) kể từ khi dương vật tiếp xúc với âm đạo.
Xuất tinh sớm là căn bệnh khá phổ biến ở nam giới, có khoảng 30 – 40% phái mạnh từng gặp tình trạng này một hoặc nhiều lần trong đời. Đây là dạng rối loạn chức năng tình dục phổ biến nhất ở nam giới dưới 40 tuổi (Theo Hiệp hội Tiết niệu Hoa Kỳ).
xuat-tinh-som
Xuất tinh sớm là căn bệnh khá phổ biến ở nam giới
2. Có mấy mức độ xuất tinh sớm?
Dựa vào thời gian xuất tinh khi quan hệ tình dục, các chuyên gia sinh sản chia xuất tinh sớm thành 3 mức độ: nhẹ, vừa và nặng.
- Mức độ nhẹ
Là tình trạng nam giới bị xuất tinh sau khi bắt đầu quan hệ 1 – 2 phút (tính từ lúc đưa dương vật vào âm đạo.
- Mức độ vừa
Thời gian xuất tinh khoảng 30 giây đến 1 phút kể từ khi bắt đầu giao hợp.
- Mức độ nặng
Một người đàn ông được coi là bị xuất tinh sớm ở mức độ nặng khi xuất tinh trước khi quan hệ tình dục (ngay ở màn dạo đầu) hoặc 15 giây sau khi dương vật xâm nhập vào âm đạo.
cac-muc-do-xuat-tinh-som
Các mức độ xuất tinh sớm
3. Xuất tinh sớm có nguy hiểm không? (Tác hại của xuất tinh sớm)
Xuất tinh sớm tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến nam giới: từ sức khỏe thể chất, tâm lý đến đời sống tình dục, sinh sản và hạnh phúc gia đình.
Ảnh hưởng đến sức khỏe, thể chất
Tình trạng xuất tinh sớm và kéo dài có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe nam giới khiến họ mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần, không còn hứng thú với chuyện chăn gối, giảm ham muốn tình dục. Lâu ngày có thể dẫn đến các bệnh nghiêm trọng về tình dục như: rối loạn cương dương, liệt dương … Các nghiên cứu gần đây cũng cho thấy một số bệnh lý nam khoa có liên quan đến xuất tinh sớm như: viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, viêm nhiễm cơ quan sinh dục.
Ảnh hưởng đến tâm lý
Nam giới bị xuất tinh sớm thường được ví bằng câu nói “chưa đi đến chợ đã tiêu hết tiền”. Đây là vấn đề “tế nhị”, là nỗi khổ “khó nói” của phái mạnh. Họ cảm thấy bẽ bàng, xấu hổ, dần rơi vào trạng thái mặc cảm, chán nản, bực bội, lâu dần có thể dẫn đến trầm cảm, sống khép kín. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến công việc và cuộc sống thường ngày của bệnh nhân.
Ảnh hưởng đến sinh sản
Bệnh xuất tinh sớm, nếu không được điều trị kịp thời và hiệu quả có thể dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng về sinh sản như: hiếm muộn, vô sinh, khó có con.
Xuất tinh sớm không phải là nguyên nhân gây vô sinh, một số người xuất tinh sớm vẫn có khả năng có con. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nếu người đàn ông xuất tinh quá sớm (xuất tinh khi dương vật chưa được đưa vào âm đạo hoặc thâm nhập chưa đủ sâu vào âm đạo hoặc thời gian tiếp xúc giữa dương vật và âm đạo không đủ lâu) khiến tinh trùng khó tiếp cận với trứng, hiện tượng thụ thai khó xảy ra thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.
Ảnh hưởng đến hôn nhân, hạnh phúc gia đình
Quan hệ tình dục là yếu tố quan trọng góp phần duy trì đời sống hôn nhân, hạnh phúc gia đình. Để đạt được điều này, các cặp vợ chồng phải được thỏa mãn trong các cuộc yêu. Nếu nam giới thường xuyên bị xuất tinh sớm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống tình dục của các cặp đôi. Việc không đạt được cực khoái khi quan hệ có thể khiến họ chán nản, bất hòa, tính tình dễ cáu gắt. Tình trạng không được thỏa mãn khi quan hệ có thể dẫn tới việc các cặp đôi xa cách và tìm kiếm các mối quan hệ ngoài luồng. Lâu dần dẫn đến hôn nhân rạn nứt và có nguy cơ tan vỡ bất cứ lúc nào.
xuat-tinh-som-co-hai-khong
Những tác hại của xuất tinh sớm
4. Nguyên nhân gây xuất tinh sớm
Có ba nhóm nguyên nhân chính gây xuất tinh sớm:
Nguyên nhân tâm lý
Đây là nguyên nhân khá phổ biến gây ra hiện tượng xuất tinh sớm, thường gặp ở những người trẻ, chưa có kinh nghiệm về tình dục. Một số nam giới có thể mặc cảm về ngoại hình hoặc tự ti về kích thước “cậu nhỏ” quá bé. Một số khác lại lo lắng, hồi hộp khi chưa từng quan hệ hoặc ít quan hệ tình dục. Tất cả những người này đều có điểm chung là không kiểm soát được tâm lý, thường lo lắng quá mức dẫn đến thần kinh dễ bị kích thích và dẫn đến xuất tinh sớm.
Một số người (nhất là những người quan hệ lần đầu) lại có cảm giác tội lỗi khi quan hệ tình dục trước hôn nhân, quan hệ bất chính (ngoại tình), khi thực hiện thường lén lút, sợ bị người khác phát hiện. Những người có bạn tình mới cũng dễ bị hưng phấn và căng thẳng hơn trong các “cuộc yêu”. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng các cuộc “giao ban”, khiến phái mạnh dễ bị xuất tinh sớm.
Một số tác nhân khác cũng góp phần gây căng thẳng tâm lý như áp lực công việc, lo lắng về kinh tế, việc học hành của con cái cũng có thể khiến cho các quý ông bị stress và dẫn đến xuất tinh sớm.
Nguyên nhân bệnh lý
Một số bệnh lý có thể là nguyên nhân gây xuất tinh sớm như: rối loạn cương dương, viêm, hẹp bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt, bệnh ở hệ tiết niệu (viêm đường tiết niệu); các bệnh lý liên quan đến tuần hoàn máu: suy thận, bệnh tiểu đường, bệnh về tim mạch, huyết áp.
- Bệnh tim mạch
Những người mắc các bệnh lý về tim mạch thường kèm theo rối loạn chức năng tình dục như: rối loạn cương dương và xuất tinh sớm. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do khả năng bơm máu của tim đến các cơ quan xa của cơ thể (trong đó có cả bộ phận sinh dục) bị giảm đi khiến dương vật khó cương cứng. Mặt khác, những bệnh nhân này thường dễ bị căng thẳng, xúc động, điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống chăn gối.
- Rối loạn cương dương
Những người bị rối loạn cương dương thường xuất tinh sớm do họ lo lắng về việc không duy trì được sự cương cứng của dương vật khi quan hệ, sợ cậu nhỏ nhanh bị xìu khi chưa kịp lên đỉnh, nên thường xuất tinh một cách vội vã.
Thói quen xấu trong sinh hoạt và yếu tố môi trường
Một số thói quen xấu của nam giới có thể là yếu tố dẫn đến xuất tinh sớm như:
- Thủ dâm quá độ
Thủ dâm không đúng cách là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến xuất tinh sớm.
thu-dam-co-hai-khong
Lạm dụng thủ dâm có thể dẫn đến bệnh xuất tinh sớm
Nam giới lạm dụng việc thủ dâm: thường xuyên thủ dâm với tần suất dày (3 – 4 lần/ngày) khiến cơ thể không có đủ thời gian để tái sản xuất hormone testosterone và các chất dẫn truyền thần kinh bị thiếu hụt sau mỗi lần xuất tinh. Trong khi đó, lượng cortisol (hormone gây căng thẳng) lại tăng lên gây ức chế quá trình tiết testosterone. Hậu quả là phái mạnh bị thiếu loại hormone sinh dục này dẫn đến hàng loạt vấn đề về tình dục như: xuất tinh sớm, giảm ham muốn, giảm chất lượng các cuộc yêu.
Mặt khác, nam giới thường thủ dâm trong tình trạng lén lút, tâm lý lo lắng sợ bị người khác phát hiện nên thực hiện vội vàng, nhanh chóng để đạt được cực khoái. Điều này khiến thời gian kích thích dương vật bị giảm đi, họ nhanh bị xuất tinh. Việc này nếu lặp đi lặp lại trong thời gian dài sẽ hình thành thói quen xuất tinh sớm rất có hại cho phái mạnh.
- Hút thuốc lá
Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh việc hút thuốc lá có liên quan đến chứng suy giảm chức năng tình dục ở nam giới: nguy cơ bị rối loạn cương dương và xuất tinh sớm ở những người hút thuốc lá cao hơn những người không hút từ 1.5 đến 2 lần. Trong thuốc lá có chứa nicotine, chất này gây co mạch làm cho mạch máu bị hẹp lại khiến lượng máu đến dương vật bị giảm đi, điều này ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của dương vật cũng là yếu tố gây xuất tinh sớm. Chất nicotine có thể phá vỡ phản xạ xuất tinh (gián đoạn hoặc trì hoãn) bằng cách ảnh hưởng đến các nhóm cơ và dây thần kinh liên quan.
Mặt khác, hút thuốc phá vỡ sự cân bằng của các chất dẫn truyền thần kinh trong não, trong đó đặc biệt nhất phải kể đến serotonindopamine. Hai chất này đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động tình dục là cương cứng dương vật và xuất tinh. Khi mất cân bằng các chất này, nam giới sẽ bị xuất tinh sớm. 
- Sử dụng rượu bia
Việc uống rượu bia trước khi quan hệ tình dục có ảnh hưởng tiêu cực đến các “cuộc yêu”. Đối với nam giới, sử dụng rượu bia có thể dẫn đến các vấn đề như: rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh (xuất tinh sớm hoặc khó xuất tinh) do các loại đồ uống có cồn này gây suy giảm nồng độ testosterone và hormone của tuyến yên trong não đồng thời gây ức chế hệ thần kinh trung ương khiến lượng máu đến dương vật bị giảm đi.
- Các nguyên nhân khác
+ Dùng ma túy và các chất gây nghiện khác.
+ Thức khuya
+ Lười tập thể dục
nguyen-nhan-gay-xuat-tinh-som
Một số nguyên nhân gây xuất tinh sớm
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh xuất tinh sớm có nguồn gốc từ thiên nhiên, tiêu biểu trong số đó là “Thuốc tăng cường sinh lý con kiến” hay “Kiến càng đen Tây Tạng”.
Thuốc tăng cường sinh lý con kiến là sản phẩm được bào chế từ loài Kiến đen Tây Tạng (Formica Fusca) kết hợp với một số loại thảo dược quý như: chiết xuất nấm Ngọc Cẩu, Saffron (nhụy hoa nghệ tây) giúp tăng cường nội tiết tố nam (testosterone), cải thiện các triệu chứng rối loạn sinh lý ở nam giới như: giảm ham muốn tình dục, dương vật không đủ độ cương cứng khi giao hợp, quan hệ nhanh xuất tinh. Kiến đen Tây Tạng kích thích ham muốn, kéo dài thời gian quan hệ, tăng khoái cảm khi yêu. Sản phẩm “thuốc tăng cường sinh lý con kiến” rất thích hợp cho người gặp các vấn đề về tình dục như: liệt dương, yếu sinh lý, đang trong độ tuổi mãn dục nam.
Điều đặc biệt của sản phẩm Kiến càng đen Tây Tạng là sử dụng công nghệ chiết xuất hiện đại bằng cách thủy phân trứng kiến gai đen trong môi trường enzyme để thu được các dưỡng chất quý của sản phẩm.
thuoc-tang-cuong-sinh-ly-con-kien
Thuốc Kiến càng đen Tây Tạng
thuoc-kien-cang-den-tay-tang
Viên thuốc Kiến càng đen Tây Tạng
Thuốc tăng cường sinh lý con kiến được bán tại Nhà thuốc Tâm Đức.
Số điện thoại: 0984.658.521 – 0982.815.490
Thông tin chi tiết về sản phẩm, quý khách tham khảo tại đường link:
https://nhathuoctamduc.com.vn/san-pham/thuoc-tang-cuong-sinh-ly-con-kien-kien-cang-den-tay-tang-3432.html
Hotline Hotline Zalo Zalo
Call
Tư vấn 24/7